Đề thi HK1 môn Tiếng Việt lớp 4 tiểu học Tây Đằng, Ba Vì 2015-2016
Đề kiểm tra học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4, trường tiểu học Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, năm học 2015-2016.
Đọc kỹ đoạn văn sau và chọn đáp án phù hợp cho mỗi câu hỏi phía dưới.
Câu 1 – 7: Đọc thầm và làm bài tập:
BÀN TAY NGƯỜI NGHỆ SĨ
Ngay từ nhỏ, Trương Bạch đã rất yêu thích thiên nhiên. Lúc nhàn rỗi, cậu nặn những con giống bằng đất sét trông y như thật.
Lớn lên, Trương Bạch xin đi làm ở một cửa hàng đồ ngọc. Anh say mê làm việc hết mình, không bao giờ chịu dừng khi thấy những chỗ cần gia công tinh tế mà mình chưa làm được. Sự kiên nhẫn của Trương Bạch khiến người dạy nghề cũng phải kinh ngạc.
Một hôm có người mang một khối ngọc thạch đến và nhờ anh tạc cho một pho tượng Quan Âm. Trương Bạch tự nhủ sẽ gắng công tạo nên một tác phẩm tuyệt trần, mỹ mãn.
Pho tượng làm xong, quả là một tác phẩm trác tuyệt. Từ dung mạo đến dáng vẻ của Quan Âm đều toát lên sự ung dung và cực kì mỹ lệ. Điều vô cùng lí thú là pho tượng sống động đến lạ lùng, giống như một người sống vậy. Nếu đi một vòng xung quanh pho tượng, đôi mắt Quan Âm như biết nhìn theo. Hiển nhiên đây là điều không thể nào tưởng tượng nổi.
Theo Lâm Ngũ Đường
(Câu 1) Từ nhỏ, Trương Bạch đã có niềm yêu thích, say mê gì?
A. Thiên nhiên | B. Đất sét C. Đồ ngọc |
C. Con giống |
(Câu 2) Trương Bạch khiến người dạy nghề cũng phải kinh ngạc nhờ sự?
A. Tinh tế | B. Chăm chỉ | C. Kiên nhẫn | D. Gắng công |
(Câu 3) Điều không thể nào tưởng tượng nổi ở pho tượng là gì?
A. Pho tượng cực kì mỹ lệ | B. Đôi mắt pho tượng như biết nhìn theo |
C. Pho tượng như toát lên sự ung dung | D. Pho tượng sống động đến lạ lùng |
(Câu 4) Điều kiện nào là quan trọng nhất khiến Trương Bạch trở thành một nghệ nhân tài giỏi?
A. Say mê, kiên nhẫn và làm việc hết mình |
B. Có tài nặn con giống y như thật ngay từ nhỏ |
C. Gặp được thầy giỏi truyền nghề |
D. Gắng công tạo nên một tác phẩm tuyệt trần |
(Câu 5) Dòng nào dưới đây chỉ gồm các từ láy?
A. Ung dung, sống động, mỹ lệ. | B. Ung dung, lạ lùng, tưởng tượng |
C. Sống động, lạ lùng, mỹ mãn | D. Tưởng tượng, lạ lùng, mỹ lệ. |
(Câu 6) Trong câu: “Trương Bạch tự nhủ sẽ gắng công tạo nên một tác phẩm tuyệt trần, mĩ mãn” có:
A. Một tính từ. Đó là từ: ………………………………………………………………… |
B. Hai tính từ. Đó là các từ: …………………………………………………………….. |
C. Ba tính từ. Đó là các từ: ……………………………………………………………… |
D. Bốn tính từ. Đó là các từ: …………………………………………………………… |
(Câu 7) Câu: “Anh có thể tạc giúp tôi một pho tượng Quan Âm không?” được dùng làm gì?
A. Để hỏi | B. Nói lên sự khẳng định, phủ định |
C. Tỏ thái độ khen, chê | D. Để yêu cầu, đề nghị, mong muốn |
Câu hỏi tự luận.
Câu 8: Gạch chân bộ phận vị ngữ trong câu sau:
Anh say mê làm việc hết mình, không bao giờ chịu dừng khi thấy những chỗ cần gia công tinh tế mà mình chưa làm được.
Câu 9: Kiểm tra viết:
1. Chính tả: (nghe – viết) “Rất nhiều mặt trăng” (Từ đầu đến không thể nhìn thấy mặt trăng) (Sách Tiếng Việt lớp 4 – Tập 1 – trang 168)
2. Tập làm văn: Em hãy tả một đồ chơi mà em yêu thích.
Đề thi tiếng Việt lớp 4 - Tags: đề kiểm tra hk1 tiếng việt 4, đề kiểm tra học kì 1, đề thi hk1 tiếng việt 4, tiểu học Tây ĐằngĐề thi HK1 môn Tiếng Việt lớp 4 tiểu học Thanh Tân, Thái Bình 2017-2018
Đề thi HK1 môn Tiếng Việt lớp 4 tiểu học Kênh Giang, Hải Phòng 2016-2017
Đề kiểm tra giữa HK1 tiếng Việt lớp 4 tiểu học Yên Sở – Hoài Đức 2020 – 2021
Bộ đề kiểm tra giữa HK1 tiếng Việt lớp 4 năm 2020 – 2021 có đáp án
10 đề bồi dưỡng HSG môn Tiếng Việt lớp 4
Đề thi HSG môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020
Đề thi HK1 môn Tiếng Việt lớp 4 tiểu học Võ Văn Vân, TP Hồ Chí Minh 2015-2016