Chó corgi

Chó Corgi vốn được mệnh danh là loài chó đáng yêu, xuất thân từ xứ Wales ở Anh Quốc, chắc chắn ai nhìn thấy cũng phải siêu lòng với loài chó vô cùng dễ thương này. Giống chó Corgi ở Việt Nam hiện nay xuất hiện chưa nhiều do khí hậu khác biệt, chưa thực sự phù hợp để Corgi phát triển tốt nhất.

Chó corgi

Về đặc điểm ngoại hình chó corgi

Ngoại hình của chú chó này rất đáng yêu, do sống ở vùng có khi hậu lạnh nên chú chó Corgi có bộ lông dày, gồm 2 lớp. Màu lông rất phong phú, đa dạng và bắt mắt. Các màu phổ biến là cam, trắng, nâu, vàng và màu pha giữa các màu trên. Ở Việt Nam, Corgi rụng lông và thay lông quanh năm, một phần do thời tiết khác với xứ sở Vương Quốc Anh.

Chó corgi

Chân loài chó này khá ngắn, mọi người vẫn thường hay gọi là nấm lùn, tuy nhiên đây cũng là điểm nổi bật tạo nên nét đáng yêu cho chú chó. Tai nhỏ hình tam giác và thường xuyên dựng đứng. Mõm nhỏ và hơi giống loài cáo, nhọn và dài. Mắt chú chó Corgi rất đẹp, to và sáng. Điểm trên khuôn mặt là chiếc mũi nhỏ, mỏng và rất xinh xắn. Có một điều đặc biệt nữa, Corgi có đuôi cụt, hay mọi người thường gọi là không nuôi. Với sự trời phú về ngoại hình, Corgi thực sự chiếm được nhiều cảm tình lớn từ những người yêu thú cưng ở Việt Nam.

Về tính cách chó corgi

Đây là một chú chó sống cực kỳ tình cảm, yêu chủ và trung thành. Không khó tính như một số loài chó khác, Corgi làm quen rất nhanh với chủ mới, và sẵn sàng gắn bó với người chủ của mình trên mọi nẻo đường. Đừng ngạt nhiên khi thấy chú chó nhỏ này suốt ngày quấn lấy chủ, thực ra là nó đang muốn chơi cùng và rất yêu bạn đấy. Với đặc tính thông minh, huấn luyện Corgi hoàn toàn không phải là điều khó khăn.

Chó corgi

Chú chó này rất ưa hoạt động, vì vậy bạn nên bỏ chút thời gian rảnh để đưa chú chó Corgi đi dạo, chơi đuổi bắt, chạy nhảy những nơi rộng rãi, thoáng mát. Chắc chắn chú chó sẽ rất thích thú và tăng động. Corgi cũng rất mạnh mẽ và thích cắn, nhưng không nguy hiểm, tuy vậy cũng cần chú ý vì chú chó này rất thích cắn vào chân trẻ em.

Cách chăm sóc và nuôi dưỡng chó corgi

Do đặc thù của khí hậu Việt Nam khác với nguồn gốc xuất xứ mà Corgi ở Việt Nam sẽ thay lông thường xuyên và quanh năm. Cần tắm rửa sạch sẽ cho Corgi hàng ngày, chải và cắt tỉa lông thường xuyên sẽ khiến Corgi trở nên bảnh hơn. Để Corgi chủ động, bạn cần tương tác với Corgi hàng ngày, chơi, chạy nhảy. Đây cũng là cơ hội để Corgi bày tỏ tình cảm, sự yêu mến của mình đối với chủ, cũng là thời gian để gắn bó với nhau hơn và huấn luyện Corgi một cách dễ dàng hơn.

Chó corgi

Về chế độ ăn uống, bạn đừng quá lo lắng vì chú chó Corgi rất dễ nuôi và dễ ăn, chứ không hề “chảnh” như một số loài chó khác. Cần chú ý cung cấp đủ chất cho chú chó, nguồn protein từ trứng, thịt và nội tạng động vật, đấy là món ăn khoái khẩu của chú chó này. Cung cấp đủ chất béo sẽ giúp Corgi có bộ lông mượt mà và lộng lẫy hơn, đồng thời cũng giúp hấp thụ các vitamin tốt hơn. Ngoài ra cũng chú ý đến chất xơ từ rau củ quả, tinh bột từ cơm, bánh mì. Với chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp lý, sẽ giúp Corgi lớn khỏe và xinh đẹp hơn.

Xem thêm: Chó phú quốc giống chó khôn nhất Việt Nam

Chúc các bạn sẽ nuôi Corgi thật khỏe mạnh thành công.

Các giống chó -