Guideline là gì? Lợi ích của Guideline đem lại cho doanh nghiệp
Guideline là gì? Tìm hiểu Guideline quan trọng như thế nào để doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh, tạo dựng thương hiệu của mình trên thị trường.
Để có được chỗ đứng trên thị trường thì việc tạo dựng thương hiệu là một yếu tố hết sức quan trọng. Vậy nên các doanh nghiệp đều muốn xây dựng hình ảnh, tạo dựng thương hiệu trong lòng khách hàng một cách uy tín, thống nhất nhằm hướng đến sự thành công hơn. Nếu có được Guideline hoàn chỉnh thì sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết về Guideline là gì hay vai trò của Guideline như thế nào chưa? Cùng khám phá ngay những thông tin hữu ích về Guideline nhé!
Guideline là gì?
Những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chắc hẳn đã quá quen thuộc về cụm từ Guideline. Tuy nhiên một số người vẫn chưa hiểu được nghĩa của Guideline là gì?
Guideline chính là bộ quy tắc được đưa ra cho khách hàng để có thể lý giải về cách hoạt động của một thương hiệu. Đối với bộ Guideline này sẽ bao gồm các chỉ dẫn cũng như quy định về việc dùng những nhân tố phù hợp để tiếp thị thương hiệu qua các ấn phẩm Media. Guideline giúp hỗ trợ cho nhà quản lý, nhà thiết kế… có sự hiểu biết cơ bản thương hiệu. Từ đó giúp họ tạo ra được logo, hình ảnh, thiết kế website, đồng phục… để tạo ra chiến lược Marketing hiệu quả, đúng cách nhất.
Đối với các Guideline thì cần truyền đạt được những thông tin như sau:
- Thông tin về lịch sử, tầm nhìn của thương hiệu
- Đưa ra được sứ mệnh của thương hiệu đối với khách hàng
- Mô tả về sự định hướng của doanh nghiệp
- Cách dùng logo của thương hiệu: Kích thước, khoảng cách… của logo
- Bảng màu để hiển thị gồm màu chính, màu phụ, màu trên web, màu màn hình…
- Kiểu đánh chữ: Nên sử dụng từng phông chữ phù hợp cho các trường hợp riêng
- Chọn hình ảnh sang trọng, đẹp mắt phù hợp để đại diện cho thương hiệu
Nguyên tắc để tạo một Guideline chuẩn nhất là phải đảm bảo được tính linh hoạt trong sự sáng tạo, thiết kế. Tuy nhiên cũng phải đảm bảo sự cứng nhắc để có thể giữ cho thương hiệu mang đến sự đặc trưng riêng trên thị trường. Nhờ vào sự đồng điệu trong việc tạo Guideline sẽ giúp cho mở rộng hình ảnh của mình đối với khách hàng.
Guideline có vai trò như thế nào trong việc tạo dựng thương hiệu
Như vậy bạn có thể biết được Guideline là gì? Đối với việc sử dụng Guideline có thể đem đến rất nhiều lợi ích cho thương hiệu như sau:
Tạo sự hoàn chỉnh cho thương hiệu
Đối với việc sử dụng Guideline hoàn chỉnh sẽ đem đến những thông tin khái quát về thương hiệu cho những bên liên quan đến nhóm thiết kế. Theo đó, bộ Guideline sẽ tạo sự hoàn chỉnh cho thương hiệu với những vấn đề như sau:
- Bản chất của thương hiệu ( sự khác biệt về nét riêng của thương hiệu)
- Sứ mệnh thương hiệu ( mô tả về sự định hướng, đưa ra tầm nhìn, sứ mệnh của thương hiệu)
- Định vị thương hiệu ( xác định được khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp)
Guideline tạo sự thống nhất đối với thương hiệu
Đối với thương hiệu muốn có được dấu ấn với khách hàng thì cần có màu sắc riêng để nhận diện thương hiệu cao. Nếu như những người thiết kế thực hiện thay đổi màu sắc logo để cho thích ứng với những vật phẩm truyền thông thì logo của thương hiệu sẽ không mang tính đặc trưng của thương hiệu.
Guideline có thể giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian
Đối với việc sử dụng Guideline giúp tiết kiệm được lượng thời gian cho việc tìm kiếm những thông tin phù hợp với sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, nếu như việc tìm kiếm thông tin có thể không đạt tiêu chuẩn thì có thể gây ra những ảnh hưởng hay thiệt hại đến với thương hiệu. Bên cạnh đó, xác định phối cảnh có thể tiết kiệm thời gian để định hướng các thiết kế sau này.
Bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin về Guideline là gì? Có thể nói, Guideline chính là một loại công cụ hữu ích để bạn có thể duy trì, tạo dựng hình ảnh, thương hiệu đối với khách hàng. Nếu như sử dụng bộ Guideline chuẩn nhất thì có thể giúp bạn có được sự sáng tạo, giúp phát huy được phong cách thương hiệu và tạo nên sự thu hút đối với khách hàng.
- Xem thêm: Công văn là gì? Tìm hiểu về vai trò, đặc điểm và phân loại công văn
Công văn là gì? Tìm hiểu về vai trò, đặc điểm và phân loại công văn
Học vị là gì? Tìm hiểu chi tiết những loại học vị cơ bản
Tessline là gì? Việc đầu tư Tessline có thật sự an toàn không?
Dynamic là gì? Giải nghĩa, các ví dụ và gợi ý từ liên quan đến Dynamic
Quan liêu là gì? Những điểm tiêu cực và tích cực của quan liêu
Market share là gì? Tìm hiểu về vai trò của Market share
Potassium là gì? Tìm hiểu về tính chất, ứng dụng của Potassium