STP là gì? Vai trò của STP đối với doanh nghiệp như thế nào

STP là gì? Thuật ngữ STP mang ý nghĩa phát triển kinh doanh của một doanh nghiệp. Để nắm bắt chi tiết hơn, bạn đọc cùng tìm hiểu sau đây.

Yêu cầu của người tiêu dùng hay khách hàng đều có những tiêu chuẩn khắt khe riêng. Chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp hiện nay chưa đáp ứng và giải quyết được tất cả các nhu cầu này. Điều này đã dẫn đến doanh nghiệp lựa chọn riêng cho mình phân khúc chăm sóc khách hàng tốt hơn thông qua chiến dịch phát triển của doanh nghiệp. Vậy STP là gì và vai trò của chúng như thế nào đối với doanh nghiệp? Tất cả đều được tìm hiểu cụ thể và chi tiết ngay sau đây.

STP là gì? Vai trò của STP đối với doanh nghiệp như thế nào

STP là gì

Tìm hiểu chiến lược phát triển STP là gì?

Chiến lược là bao gồm tất cả những quyết định về mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn cùng với những biện pháp để giúp mục tiêu đó được thực hiện cách dễ dàng hơn. Theo đó thuật ngữ STP đã được ra đời để đề ra chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả hơn cho doanh nghiệp. Vậy thực chất STP là gì?

Theo đó, STP là một cụm từ được viết tắt bởi tiếng anh Segmentation Targeting Positioning. Được dịch ra nghĩa Tiếng Việt là phân khúc thị trường để lựa chọn thị trường đúng với mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó có thể giúp bạn định vị được đầy đủ những sản phẩm trên thị trường.

Thị trường là một nơi rất đa dạng cùng với rất nhiều sản phẩm cùng với khách hàng khác nhau. Đây cũng là lý do chính vì sao mà các doanh nghiệp sẽ không đáp ứng được đầy đủ tất cả nhu cầu cho mọi đối tượng khác nhau. Mặt khác các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp để phân chia khách hàng ra nhiều phân khúc khác nhau.

Ở mỗi một giá trị phân khúc khác nhau đều đem đến giá trị tốt hơn cho doanh nghiệp và sẽ đánh thẳng vào phân khúc thị trường. Đối với mỗi phân khúc khác nhau thì sẽ đưa ra những chiến lược marketing phù hợp. Theo đó, chúng ta có thể phân chia các loại thị trường như sau:

Những khái niệm có liên quan đến STP

Bên cạnh việc tìm hiểu STP là gì thì chúng ta cũng đững qua việc nắm bắt những thuật ngữ có liên quan đến STP là gì nhé!

Lựa chọn thị trường trong mục tiêu

Phân khúc thị trường được xác định một cách rõ ràng để đầu tư thì doanh nghiệp sẽ tiến hàng nên thị trường để lựa chọn mục tiêu rõ ràng. Theo đó, việc xác định được những mục tiêu này đã có bao gồm những đánh giá về sự hấp dẫn đối với mỗi phân khúc thị trường.

Đồng thời bạn có thể lựa chọn một hai hay nhiều thị trường khác nhau để thâm nhập. Ở mỗi một doanh nghiệp thì cần được lựa chọn mục tiêu hợp lý từ đó đề ra được những chiến lược phát triển về kinh doanh phù hợp hơn với thị trường đang diễn ra thực tế.

Định vị được sản phẩm ở trên thị trường

Khi thị trường đã phù hợp để có thể thâm nhập có thể được định vị được sản phẩm trên thị trường để doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt. Từ đó có thể định vị được vị trí của người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh. Từ đó, các thương hiệu của sản phẩm giúp cho doanh nghiệp tạo ra hướng đi đúng ở trong quá trình phát triển.

Bên cạnh đó, việc định vị này còn giúp cho doanh nghiệp để tạo nên khả năng cạnh tranh ở trên thị trường. Hầu hết những sản phẩm này sẽ dựa vào những thuộc tính của tất cả sản phẩm như:

STP có vai trò như thế nào trong chiến lược doanh nghiệp

Bất cứ một doanh nghiệp đó đều phải vạch ra chiến lược để phát triển đặc biệt là ở những doanh nghiệp chưa sở hữu sản phẩm độc đáo. Điều này sẽ giúp có doanh nghiệp đưa ra được những chiến lược rõ ràng về marketing đặc biệt là đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng, tạo nên doanh thu cho công ty.

Chắc chắn thông qua những tìm hiểu trên bạn đã nắm bắt được STP là gì? điều này sẽ giúp được các doanh nghiệp có thêm nền tảng vững chắc để đưa đến chiến lược STP phù hợp. Bên cạnh đó, giúp tăng được doanh số và tạo nên lợi thế cạnh tranh cùng với những đối thủ trong cùng một lĩnh vực.

Hỏi Đáp -