Bài giảng Định lý Talet đảo và hệ quả

I. MỤC TIÊU :

1. Kiến thức : Trên cơ sở cho hs thành lập mệnh đề đảo của định lý ta-let từ một bài toán cụ thể , hình thành phương pháp chứng minh và sự khẳng định đúng đắn của mệnh đề đảo , Hs tự tìm ra cho mình một phương pháp mới để chứng minh hai đường thẳng song song

2. Kỹ năng : Rèn luyện kỹ năng vận dụng định lý đảo trong việc chứng minh hai đường thẳn song song . Vận dụng được một cách linh hoạt hệ quả của định lý ta-let trong những trường hợp khác nhau

Giáo dục cho hs tư duy biện chứng thông qua việc : tìm mệnh đề đảo , chứng minh , vận dụng vào thực tế , tìm ra phương pháp mới để chứng mnh hai đường thẳng song song Biết áp dụng thực tế.

3. Thái độ :

– Học sinh thể hiện sự hứng thú, muốn tìm hiểu nội dung định lí Talet

– Thể hiện được sự hợp tác với giáo viên, với học sinh khác trong hoạt động học tập.

4. Định hướng phát triển năng lực:

– Có cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn

– Có cơ hội phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua hoạt động nhóm, tương tác với giáo viên

5. Định hướng phát triển phẩm chất:

– Sự nhạy bén, linh hoạt trong tư duy.

– Tính chính xác, kiên trì

II. PHƯƠNG PHÁP ,KỸ THUẬT, HÌNH THỨC , THIẾT BỊ DẠY HỌC

– Phương pháp và kỹ thuật dạy học: hoạt đọng nhóm, vấn đáp, thuyết trình

– Hình thức tổ chức dạy học: cá nhân , nhóm

– Phương tiện thiết bị dạy học: máy chiếu, loa, bảng

III. CHUẨN BỊ

GV :  SGK , Bảng phụ, phấn màu ,phiếu học tập ,máy tính bỏ túi

HS : SGK ,  bảng nhóm , máy tính bỏ túi.

…còn nữa

* Download (click vào để tải về): Bài giảng Định lý Talet đảo và hệ quả dưới đây.

Giáo án lớp 8 - Tags: ,