Bài giảng Định lý Talet đảo và hệ quả
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức : Trên cơ sở cho hs thành lập mệnh đề đảo của định lý ta-let từ một bài toán cụ thể , hình thành phương pháp chứng minh và sự khẳng định đúng đắn của mệnh đề đảo , Hs tự tìm ra cho mình một phương pháp mới để chứng minh hai đường thẳng song song
2. Kỹ năng : Rèn luyện kỹ năng vận dụng định lý đảo trong việc chứng minh hai đường thẳn song song . Vận dụng được một cách linh hoạt hệ quả của định lý ta-let trong những trường hợp khác nhau
Giáo dục cho hs tư duy biện chứng thông qua việc : tìm mệnh đề đảo , chứng minh , vận dụng vào thực tế , tìm ra phương pháp mới để chứng mnh hai đường thẳng song song Biết áp dụng thực tế.
3. Thái độ :
– Học sinh thể hiện sự hứng thú, muốn tìm hiểu nội dung định lí Talet
– Thể hiện được sự hợp tác với giáo viên, với học sinh khác trong hoạt động học tập.
4. Định hướng phát triển năng lực:
– Có cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn
– Có cơ hội phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua hoạt động nhóm, tương tác với giáo viên
5. Định hướng phát triển phẩm chất:
– Sự nhạy bén, linh hoạt trong tư duy.
– Tính chính xác, kiên trì
II. PHƯƠNG PHÁP ,KỸ THUẬT, HÌNH THỨC , THIẾT BỊ DẠY HỌC
– Phương pháp và kỹ thuật dạy học: hoạt đọng nhóm, vấn đáp, thuyết trình
– Hình thức tổ chức dạy học: cá nhân , nhóm
– Phương tiện thiết bị dạy học: máy chiếu, loa, bảng
III. CHUẨN BỊ
GV : SGK , Bảng phụ, phấn màu ,phiếu học tập ,máy tính bỏ túi
HS : SGK , bảng nhóm , máy tính bỏ túi.
…còn nữa
* Download (click vào để tải về): Bài giảng Định lý Talet đảo và hệ quả dưới đây.
Giáo án lớp 8 - Tags: định lý talet, giáo án toán 8