Cách chăm sóc khi chó bị gãy xương

Do thường xuyên vận động chạy nhảy hoặc bị xe chèn, kẹt chân, hoặc bị người đánh khiến các chú chó bị gãy xương, đặc biệt là phần xương chân của các chú chó rất dễ bị gẫy.Vậy khí gặp trường hợp chú chó của bạn bị gãy chân thì phải làm sao?
Cách chăm sóc khi chó bị gãy xương


Đầu tiên bạn nên xác định được nguyên nhân khiến chú chó bị gãy xương và chuẩn đoán được tình trạng bị gãy hay là chỉ do rạn xương thôi.
Một số dấu hiệu của chú chó bị gãy xương:
+ Không di chuyển được hoặc khó khăn trong việc đi lại
+ Chân bị sưng
+ Cún có các hoạt động khác thường
+ Chân bị biến dạng (Chân bị ngắn lại, dài ra hoặc cong)
Sau khi chuẩn đoán được chú chó của bạn đã bị gãy xương chân bạn có thể đưa đến các trạm y tế thú ý để có thể chụp và băng bó để chú chó nhanh liên xương.
Cách điều trị chú chó bị gãy xương
Nếu bạn chuẩn đoán được chú chó của mình chỉ bị bong gân và vết bầm thì bạn có thể tự sơ cứu tại nhà bằng phương pháp chườm đá vào chỗ bị bong gân của chú chó
Cón chú chó bị gãy xương thì việc đâu tiên trước khi sơ cứu thì bạn đeo rọ mõm chó chú cho.Tiếp theo bạn tìm vị trí chú chó bị gãy ở đâu rồi lấy 2 mảnh gỗ nẹp lại và buộc bằng vải sau đó bạn đưa chú chó đến thú ý.Nếu bạn không tự băng bó cho chú chó được thì có thể đưa chú đến trạm y tế để bác sĩ chữa trị.
Chăm sóc chú chó sau khi bị gãy xương
Sau khi đã thực hiện những bước sơ cứu trên thì bạn cho chú chó nằm yên một chỗ không cho hoạt động nhiều đảm bảo chỗ ở của chú luôn được sạch sẽ.
Bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm Canxi,Vitamin A,D cho chó có thể kèm theo phương pháp tắm nắng cho chó vào buổi sáng sơm.Nếu gia đình có điểu kiện có thể đưa chú đi kiểm tra thường xuyên để xem xét tình trạng phục hồi ra sao.Thông thường với các chú chó thì sau 3-4 tuần chó sẽ hết sưng và sau 12 tuần chú chó sẽ liền xương. Chữa bệnh cho chó - Tags: ,