Pitching là gì? Khám phá mẹo thực hiện pitching thành công
Bạn đã nắm bắt được Pitching là gì chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tham khảo nội dung sau để nắm bắt được thông tin cụ thể và chi tiết nhé!
Hiện nay, trong lĩnh vực hoạt động Startup hiện nay có xuất hiện rất nhiều những thuật ngữ chuyên ngành khác nhau. Tất cả đều đang còn khá mới mẻ điều này đã khiến cho mọi người khó nắm bắt được thông tin. Thuật ngữ, Pitching cũng vậy, xuất hiện cũng khá là lâu trong lĩnh vực, nhưng đối với người mới bắt đầu còn khá bỡ ngỡ không biết Pitching là gì và để thực hiện Pitching thành công thì cần phải làm những gì? Tất cả sẽ được giải đáp, tìm hiểu ngay sau đây.
Khái niệm Pitching là gì?
Pitching là thuật ngữ được xuất hiện khá nhiều và rất phổ biến ở trong lĩnh vực Startup, tuy nhiên để nắm bắt được Pitching là gì? thì đây là điều không phải ai cũng biết. Theo đó, đây là một cụm từ tiếng Anh được dịch ra nghĩa tiếng Việt có nghĩa là thuyết phục khách hàng hay chinh phục nhà đầu tư đê họ rót vốn, bỏ tiền cho công ty của mình.
Trong đó, Pitching là phần thuyết trình ý tưởng trước những nhà đầu tư hay quỹ đầu tư mạo hiểm về vấn đề sử dụng vốn về vấn đề khả thi của sản phẩm hay dự án mà startup đang tham khảo và thực hiện. Pitching cần phải đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, kỹ thuật cũng như nội dung chau chuốt,…tất cả đều nhằm đến một mục đích là thu hút nhà đầu tư cũng như thuyết phục họ đầu tư cho dự án/ sản phẩm của mình.
Trong đại lý truyền thông, pitching được trình bày dựa trên ý tưởng bản tóm tắt nội dung của khách hàng. Lúc này, người trình bày sẽ một tài khoản để trao đổi trực tiếp với giám đốc của một công ty đó. Bên cạnh đó, những người trình bày giỏi đa số họ thường tách để lập nên công ty riêng nên trong quá trình là dự án sẽ gặp khá nhiều CEO đứng đầu pitching để giới thiệu và thực hiện ý tưởng.
Một số mẹo để thực hiện pitching thành công
Để có một biểu thuyết trình hay pitching thành công thì phải cần đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên sau đây sẽ là một số những tip nhỏ để bạn có thể thực hiện một pitching thu hút được nhiều nhà đầu tư nhất.
Trước khi thuyết trình hãy luyện tập thật nhiều
Để có một pitching thành công việc luyện tập hay thực hành thật nhiều sẽ là yếu tố không thể thiếu. Bởi một buổi pitching bạn phải đứng trước rất nhiều người khi tham gia chương trình bạn sẽ không tránh khỏi được sự hồi hộp. Chính vì thế, bạn hãy thực hành thật nhiều trước khi pitching để khi ở trong lần pitching thực thì mọi thứ sẽ được diễn ra một cách hoàn hảo và hạn chế xảy ra những sự cố một cách tối ưu.
Hãy nên tạo dựng thương hiệu cá nhân
Một thương hiệu cá nhân sẽ là tiền đề và cơ sở để người đầu tư có thể đánh giá năng lực của bạn. Ngoài việc thuyết trình tốt thì việc tạo nên một nền tảng vững chắc từ trước cũng là vấn đề quan trọng. Bên cạnh đó, ở trong một mối quan hệ kinh doanh các nhà đầu tư cần phải đảm bảo được rằng những người làm việc cùng với mình đều sở hữu tài năng, vốn hiểu biết và sự thông minh nhất định.
Hãy làm nổi bật tính xác thực của sản phẩm
Bên cạnh câu chuyện hấp dẫn và lối thuyết trình cuốn hút thì dự đoán danh số trong tương lai cũng là những kỳ vọng cũng như mục tiêu mà bạn đặt ra. Bởi các nhà đầu tư rất thích xem những ý tưởng cũng như sự tăng trưởng về sản phẩm của bạn như thế nào, từ đó sẽ tìm thấy được những tiềm năng cũng như sự phát triển của dự án/ sản phẩm trong một thời gian dài lâu.
Tuy nhiên những con số mà bạn đưa ra cần phải chính xác và có cơ sở tránh viển vông, mơ hồ. Bạn hãy nhớ rằng, những dự đoán trong tương lai của bạn phải đúng với thực tế . Nếu những bước đi đầu tiên này mà bạn đã có sai lầm thì chắc chắn nhà đầu tư sẽ không có ấn tượng và mất niềm tin hoàn toàn.
Chắc chắn những thông tin bổ ích trên bạn đọc đã nắm bắt được pitching là gì cũng như những mẹo cần thực hiện để một pitching thành công. Hy vọng với những tìm hiểu trên đã đem đến nhiều điều thú vị và hữu ích đến với bạn đọc.
- Xem thêm: PostgreSQL là gì? Giải đáp các tính năng nổi bật của PostgreSQL
PostgreSQL là gì? Giải đáp các tính năng nổi bật của PostgreSQL
Struggle là gì? Giải nghĩa Struggle đúng ngữ pháp
CEO là gì? Khám phá những điều thú vị cần biết về CEO
Thực dụng là gì? Thế nào là người có lối sống thực dụng
Lead time là gì? Tìm hiểu về nội dung của Lead time
In which là gì? Cách dùng “in which” đúng ngữ pháp
NDA là gì? Khám phá nghĩa thuật ngữ NDA đầy đủ chi tiết