10 bài toán tìm phân số nâng cao ở bậc tiểu học

Bài 1: Cho phân số \displaystyle \frac{{51}}{{61}}

. Hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng \displaystyle \frac{3}{5}.

Bài 2: Cho phân số \displaystyle \frac{{49}}{{67}}

. Hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng \displaystyle \frac{1}{3}.

Bài 3: Cho phân số \displaystyle \frac{{67}}{{122}}. Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng \displaystyle \frac{4}{5}.

Bài 4: Cho phân số \displaystyle \frac{41}{78}. Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng \displaystyle \frac{3}{4}.

Bài 5: Cho phân số \displaystyle \frac{73}{97}. Hỏi phải cùng bớt ở tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng \displaystyle \frac{2}{3}.

Bài 6: Cho phân số \displaystyle \frac{53}{111}. Hỏi phải cùng bớt ở tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng \displaystyle \frac{1}{3}.

Bài 7: Cho phân số \displaystyle \frac{27}{78}. Hỏi phải cùng bớt ở tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng \displaystyle \frac{2}{5}.

Bài 8: Cho phân số \displaystyle \frac{56}{81}. Hỏi phải cùng thêm ở tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng \displaystyle \frac{3}{4}.

Bài 9: Cho phân số \displaystyle \frac{67}{91}. Hỏi phải cùng thêm ở tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng \displaystyle \frac{4}{5}.

Bài 10: Cho phân số \displaystyle \frac{27}{84}. Hỏi phải cùng thêm ở tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng \displaystyle \frac{2}{5}.

Kiến thức Tiểu học - Tags: , ,