Chó Nhật

Chó Nhật hay còn có tên gọi khác là Japanese Chin, có vẻ bề ngòai khá giống với loài chó Bắc Kinh. Là một giống chó quý của Hoàng gia Nhật trước đây, nhưng ngày nay chúng xuất hiện khá phổ biến ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Được hội những người yêu chó rất yêu thích.

Chó Nhật

Về ngoại hình của chú chó Nhật

Rất nhiều người nhầm chú chó này với loài chó Bắc Kinh, chiều cao trung bình từ 15-30 cm, nặng khoảng 2-7kh từng loại/. Đầu lướn và trán không có nhiều nếp nhăn. Mũi to và ngắn, có màu đen nổi bật xinh xắn. Tai nhỏ, nhọn và cách xa nhau.

Chó Nhật

Tai của chúng rất thính và dễ dàng nhận ra tiếng động lạ từ xa. Bộ lông rậm, dài và dày. Màu lông phổ biến thường là màu trắng, ngoài ra có những màu pha đen, nâu đỏ, vàng, nâu cà phê, màu đất. Đôi mắt to, đen long lanh và hơi trố. Chiếc đuôi dài cuộn cong trên lưng và có nhiều lông.

Cách chăm sóc chó Nhật

Khi nuôi chó Nhật, bạn cần lưu ý về thời tiết và nơi ở cho chúng do giống chó này không chịu được lạnh và khí hậu khắc nghiệt. Sức đề kháng khá yếu nên dễ bị lạnh, bị sốc nhiệt và bị ốm. Do vậy cần hết sức lưu ý về điều này. Mặt khác, do đặc điểm cấu tạo khuôn mặt đặc biệt nên cũng dễ ảnh hưởng đến đường hô hấp và sức khỏe.

Chó Nhật

Nên tẩy giun định kỳ và thường xuyên để chúng có một hệ miễn dịch tốt. Tiêm phòng đầy đủ để tránh những bệnh không như ý xảy xa với chú chó của bạn. Do cơ địa yếu nên bạn thường xuyên đưa chúng đến khám sức khỏe, và khi gặp những triệu chứng bất thường, phải đưa ngay đến bác sĩ thú ý để được chăm sóc một cách tốt nhất. Không nên tự ý chó uống thuốc khi chúng bị bệnh mà phải đưa đi khám trực tiếp để tránh những nguy hiểm chủ quan cho chú chó của bạn. Nên chải lông và cắt tỉa lông thường xuyên, vệ sinh cá nhân chó chúng hằng ngày để cơ thể luôn được sạch sẽ, thơm tho và miễn dịch một cách tốt nhất.

Đây là một loài chó nhật có tính cách nghịch ngợm và hiếu động, chúng hay chạy nhảy và phá phách. Bạn nên dành chút thời gian luyện tập cùng chúng hàng ngày, như đi bộ, dạo phố, đồng thời hít thở không khí trong lành, mỗi ngày khoảng 30 phút cũng rất tốt cho độ bền, độc dẻo dai và ngày một khỏe mạnh.

Loài chó Nhật rất dễ tính, thân thiện và lém lỉnh. Đặc biệt chúng cũng rất thích chơi đùa cùng trẻ em. Vì vậy nếu bạn có ý định mua giống chó này mà còn chần chừ vì trong nhà có trẻ nhỏ, thì cũng đừng lo, vì trẻ chơi cùng giống cho này hoàn toàn an toàn.

Chế độ ăn uống

Vì cơ địa của loại chó này khá yếu nên khi cho chúng ăn cần hết sức lưu ý, nên chia vào từng giai đoạn để dễ dàng chăm sóc.

Chó Nhật

Với những chú chó từ 2 tháng tuổi, nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày để chúng dễ dàng hấp thụ. Cho ăn thức ăn băm nhuyễn hoặc nghiền nhỏ, có thể cho uống thêm sữa ấm. Mỗi bữa không nên cho ăn quá nhiều có thể dẫn đến đầy bụng do hệ tiêu hóa còn yếu.

Xem thêm: Dòng chó Chow Chow cực kỳ đáng yêu

Với những chú chó từ 3-6 tháng tuổi: Nên tăng khối lượng thức ăn một cách nhẹ nhàng, chia khoảng 3 bữa trong một ngày. Có thể tận dụng nước thịt, nước hầm xương để làm thức ăn trộn cùng cơm. Cung cấp thêm rau, của quả và chất xơ để tiêu hóa tốt và dễ dàng hơn.

Đối với những chú chó trưởng thành, bạn nên chia bữa ăn 2 lần trong một ngày, thức ăn cần đủ chất dinh dưỡng, tinh bột, chất béo, protein là vitamin
Cho chúng uống đủ nước, tránh để bị khát. Không nên cho ăn xương, thức ăn khô hay quá cứng, đồ ăn cay nóng hoặc quá lạnh.

Bạn cũng có thể mua những loại thức ăn riêng biệt dành riêng cho chó và chú ý đến hạn sử dụng cũng như chất lượng.

Các giống chó - Tags: ,