Influencer là gì? Tìm hiểu tiêu chí để đánh giá Influencer
Influencer là gì? Influencer là những người có tầm ảnh hưởng đối với mạng xã hội, cộng đồng. Influencer thường được thuê để quảng cáo cho doanh nghiệp.
Để có được chiến lược Marketing hiệu quả thì người ta thường sử dụng đến Influencer để quảng cáo. Tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa nắm bắt được Influencer là gì và có lợi ích như thế nào đối với việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Vậy thì những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về đối tượng Influencer này chi tiết nhất nhé!
Tìm hiểu về Influencer là gì?
Influencer là gì chính là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm đến trong thời gian qua. Đặc biệt là được các doanh nghiệp chú trọng đến. Thực chất, Influencer được hiểu là những cá ngân có khả năng tạo ra sức ảnh hưởng đến những quyết định về việc sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm của khách hàng bởi các yếu tố mà họ sở hữu hoặc do sự cảm nhận từ cộng đồng như: địa vị, kiến thức, mối quan hệ.
Đặc biệt, đối với bối cảnh phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như hiện nay thì Influencer chính là người có sức ảnh hưởng lớn đến khách hàng. Bởi họ thường có lượng followers lớn, dùng nhiều trang mạng xã hội được đông đảo khách hàng quan tâm như: Tiktok, Facebook, Instagram… Từ đó có thể dễ dàng lan truyền các thông tin đối với mọi người, có kiến thức nhất định về một lĩnh vực hay có thể thuyết phục các khách hàng cụ thể. Với những người Influencer càng có sức ảnh hưởng cao thì sẽ càng thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm gương mặt đại diện hình ảnh của họ và quảng bá cho sản phẩm.
Influencer Marketing là gì?
Khi đã hiểu về Influencer là gì thì bạn cũng nên tìm hiểu về Influencer Marketing. Chúng ta có thể hiểu, Influencer Marketing chính là một hình thức tiếp thị khách hàng bằng việc dùng người có sự ảnh hưởng trong xã hội nhằm mục đích truyền tải thông điệp của doanh nghiệp. Việc sử dụng cách thức quảng cáo Influencer Marketing chính là việc bạn sẽ truyền cảm hứng và bạn sẽ phải trả phí thuê người có sức ảnh hưởng để cho họ lan tỏa các thông điệp của mình đến khách hàng mục tiêu qua các phương tiện mạng xã hội của họ. Các thông điệp truyền tải có thể do chính doanh nghiệp thuê tự lên ý tưởng hoặc là do người có ảnh hưởng soạn.
Đối với các doanh nghiệp thì dù lớn hay nhỏ thì việc sử dụng sức mạnh từ Influencer là điều vô cùng cần thiết. Nhờ sức ảnh hưởng của người Influencer mà có thể giúp ích cho doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được với các khách hàng mục tiêu, giúp tăng thêm sự uy tín cho thương hiệu. Nhất là với những dịch vụ, sản phẩm mới trên thị trường thì nhờ người có ảnh hưởng mà giúp cho sản phẩm dễ tiếp cận với khách hàng, tăng sự tin cậy và tạo sự chú ý hơn.
Các tiêu chí để đánh giá Influencer
Với thị trường bùng nổ của các trang mạng xã hội như hiện nay mà số lượng Influencer tăng lên rất nhiều. Từ đó khiến cho nhiều doanh nghiệp cũng băn khoăn không biết nên lựa chọn gương mặt đại diện nào cho phù hợp. Vậy thì bạn có thể lựa chọn theo các yếu tố cơ bản như sau:
Độ phủ ( Reach): Chỉ số này sẽ được tính bằng số lượng người theo dõi (fans, followers) đối với các Influencers trên trang mạng xã hội. Thông thường, các thương hiệu sẽ chọn người có lượng fan đông đảo để đảm bảo chiến dịch được thành công, tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Sự liên quan ( Relevance): Đây là việc xem xét Influencer có sự tương đồng với hình ảnh của thương hiệu. Thông thường Relevance sẽ được thể hiện qua: Thương hiệu cá nhân, thông tin nhân khẩu học, các nội dung truyền tải trên trang cá nhân, đối tượng Audience.
Khả năng tạo sự thay đổi ý kiến với người tiêu dùng ( Resonance): Đây chính là mức độ tạo sự tương tác của những người theo dõi với những nội dung truyền tải của Influencer đó. Từ đó khiến cho khách hàng tích cực chia sẻ các thông điệp đó đối với trang cá nhân của mình.
Chỉ số cảm xúc ( Sentiment): Người Influencer có thể mang đến cảm giảm tiêu cực hay tích cực cho đối tượng khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng.
Như vậy bạn có thể giải đáp rõ được Influencer là gì? Có thể nói, Influencer là người có vai trò quan trọng giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, tăng thêm độ uy tín cho thương hiệu.
- Xem thêm: Esop là gì? Tìm hiểu về lợi ích, rủi ro khi tham gia cổ phiếu Esop
Esop là gì? Tìm hiểu về lợi ích, rủi ro khi tham gia cổ phiếu Esop
Intermittent Fasting là gì? Cách thực hiện Intermittent Fasting an toàn
MCB là gì? Khám phá về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của MCB
Highlight là gì? Tổng hợp tất tần tật về nghĩa của Highlight
LSD là gì? Những ảnh hưởng của LSD bạn nên biết
Selenium là gì? Khám phá những thành phần chính của Selenium
Yep là gì? Cách sử dụng Yep như thế nào mới phù hợp