Lead time là gì? Tìm hiểu về nội dung của Lead time
Lead time là gì? Đây là cụm từ được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực sản xuất. Tìm hiểu rõ về khái niệm, nội dung để ứng dụng vào đời sống tốt nhất nhé!
Khi thực hiện công việc bán hàng trực tuyến thì bạn sẽ có rất nhiều công việc cần phải thực hiện. Có thể kể đến như xử lý đơn hàng, lưu kho, kiểm kê hàng tồn kho… gây ra những vấn đề khó khăn đối với hàng hóa đó của mình. Trong đó, Lead time chính là giải pháp giúp hỗ trợ các công việc này trở nên dễ dàng hơn. Vậy nên việc nắm bắt về nghĩa của Lead time là gì? Nội dung Lead time như thế nào là rất cần thiết.
Khái niệm về Lead time là gì?
Giải đáp thắc mắc về Lead time là gì? Lead time được hiểu với nghĩa là “thời gian sản xuất”. Có thể hiểu, đây chính là quãng thời gian ngay từ khi bắt đầu thực hiện sản xuất hàng hóa cho đến khi kết thúc của việc cung ứng sản phẩm đó ra thị trường.
Hiện nay các doanh nghiệp đang thực hiện công việc cân đo về thời gian sản xuất sản phẩm, việc quản lý đơn hàng ở nhiều giai đoạn. Khi thực hiện đánh giá về kết quả so thực hiện so với điểm chuẩn khi đã thiết lập trước thì sẽ giúp họ nắm bắt được giai đoạn nào làm việc chưa được hiệu quả cao. Nhờ vậy họ có thể đưa ra được những giải pháp như giảm Lead time để cho các công đoạn này được hợp lý, cải thiện những vấn đề hạn chế và đặc biệt là tăng thêm doanh thu.
Lead time bao gồm những loại hình nào?
Khi biết được nghĩa của Lead time là gì thì nhiều người sẽ quan tâm đến các loại hình của Lead time như thế nào? Với Lead time thì có các loại hình phổ biến được kể đến như sau:
- Order lead time – Đây chính là thời gian bắt đầu từ khi khách hàng đặt sản phẩm cho đến khi các sản phẩm hoàn thiện đã được giao đến tay cho khách hàng.
- Procurement lead time – Đây chính là thời gian nhà sản xuất tìm nguyên liệu thô hoặc những mặt hàng có sẵn để có thể tạo ra được sản phẩm hoàn chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.
- Delivery lead time – Đây chính là thời gian mà nhà sản xuất cần để có thể thực hiện hoàn thiện đến khi sản phẩm được giao đến tay khách hàng.
- Shipping Lead time – Đây chính là thời gian bắt đầu tính từ khi khách đặt mua sản phẩm đến khi sản phẩm đó được hoàn thiện và có thể sẵn sàng giao cho khách hàng.
- Inventory management lead time – Đây chính là thời gian để đơn vị bán hàng có thể chuẩn bị mặt hàng để thực hiện giao hàng.
Tại sao cần rút ngắn về thời gian cung ứng Lead time?
Việc quản lý thời gian cung ứng lead time được xem là yếu tố rất quan trọng. Đặc biệt, đối với các yếu tố đầu vào ít hoặc không có sự thay đổi thì việc thực hiện rút ngắn thời gian cung ứng Lead time đem đến những lợi ích như sau:
- Với người mua hàng: Khi hàng hóa luôn có sẵn ở các điểm bán lẻ đảm bảo mang đến sự thuận lợi cho nhu cầu sử dụng của khách mua hàng. Từ đó giúp phục vụ cho mục tiêu có thể giữ vững về thị phần nhà sản xuất ở thị trường hiện nay.
- Với nhà phân phối: Việc rút ngắn thời gian cung ứng Lead time có thể giúp cho số lượng hàng tồn kho giảm xuống. Từ đó giúp rút ngắn về chi phí tài chính, giúp tăng thêm lợi nhuận cho đơn vị phân phối sản phẩm.
- Với nhà sản xuất: Khi rút ngắn thời gian cung ứng sản phẩm thì lượng hàng từ phân phối sản phẩm sẽ luôn được ổn định hơn.
Với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về nghĩa của Lead time là gì cũng như các loại Lead time phổ biến hiện nay. Việc quản lý kỹ lưỡng về thời gian cung ứng sản phẩm thì đem đến sự hiệu quả, lợi ích cho cả đơn vị sản xuất, đơn vị phân phối cũng như đáp ứng cho nhu cầu của người tiêu dùng. Hy vọng những thông tin chia sẻ về Lead time có thể giúp ích cho bạn có được chiến lược Marketing hiệu quả nhất.
- Xem thêm: In which là gì? Cách dùng “in which” đúng ngữ pháp
In which là gì? Cách dùng “in which” đúng ngữ pháp
NDA là gì? Khám phá nghĩa thuật ngữ NDA đầy đủ chi tiết
Backlog là gì? Giải mã Backlog với vai trò trong nhóm
Workflow là gì? Tìm hiểu những lợi ích mà “Workflow” mang lại
Angular là gì? Giải đáp thắc mắc về Angular hay vô cùng
Outline là gì? Tìm hiểu thông tin chi tiết nghĩa của Outline
Take over là gì? Tìm hiểu một số cụm từ đi kèm Take