Selenium là gì? Khám phá những thành phần chính của Selenium

Selenium là gì? Thuật ngữ Selenium được sử dụng nhiều trong công nghệ, bạn đọc cùng tìm hiểu những chia sẻ sau đây của chúng tôi về Selenium.

Thuật ngữ Selenium được sử dụng nhiều ở trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Chính vì thế chúng sẽ không còn xa lạ gì đối với người thường xuyên tiếp xúc. Nhưng có nhiều người mới bắt đầu tìm hiểu thì vẫn còn băn khoăn Selenium là gì? cũng như những thành phần chính có trong Selenium là như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp và chia sẻ thông tin hữu ích ngay sau đây.

Selenium là gì? Khám phá những thành phần chính của Selenium

Selenium là gì

Khám phá Selenium là gì?

Chúng ta có thể nắm bắt Selenium là gì theo một khái niệm đơn giản như đây là một công cụ chuyên dụng được sử dụng để kiểm tự động mã nguồn mở sử dụng cho ứng dụng website. Điều này cũng giống như việc hỗ trợ trình duyệt web ở trên những nền tảng khác nhau.

Đối với Selenium bạn hoàn toàn có thể thao tác các test script từ nhiều ngôn ngữ cũng như các lập trình khác như:  Ruby, Java hay Python. Selenium đã được sử dụng để có thể tự động hóa những thao tác đơn giản để trình duyệt. Nhưng bạn cũng có thể hiểu theo một cách đơn giản hơn đó sự hỗ trợ giả lập để tăng khả năng tương tác ở trên các trình duyệt. Điều này cũng tương tự như người dùng có thể tạo nên trình duyệt chế độ tự động.

Đồng thờ người dùng còn sử dụng để tùy biến tận dụng những sức mạnh của nó một cách hiệu quả nhất. Ngoài những mục đích sử dụng trên thì bạn có thể xây dựng nên một dự án để có thể tự động hóa những công việc. Điều này sẽ đem đến cảm giác nhàm chán bởi bạn sẽ phải lặp đi lặp lại một thao tác.

Những thành phần chính có trong Selenium

Selenium là một trong những thuật ngữ để có thể miêu tả chung về một phần mềm chuyên dụng nào đó. Đặc biệt ở mỗi một loại sẽ đáp ứng được những yêu cầu về thử nghiệm là khác nhau. Trong đó, chúng ta có thể kể đến những thành phần chính của Selenium là 4 phần. Đó là:

Sử dụng Selenium đem đến những lợi ích gì?

Sau khi đã nắm bắt được khái niệm Selenium là gì? chắc chắn bạn cũng đang rất băn khoăn về những vấn đề mà Selenium mang đến cho người dùng là gì phải không? Theo đó chúng ta có thể kể đến một vài lợi ích khi sử dụng Selenium như:

Selenium có tính năng nổi bật gì?

Chúng ta có thể kể đến một vài những tính năng cực kỳ nổi bật của Selenium đó là:

Thông qua những thông tin trên mà chúng ta đã nắm bắt được Selenium là gì cũng kiến thức cực hay có liên quan đến thuật ngữ này. Mong rằng những chia sẻ này đã giúp bạn đọc hình dung được rõ hơn về Selenium cũng như các tính năng đặc biệt của nó.

Hỏi Đáp -