Kols là gì? Khám phá vai trò của Kols trong Marketing

Kols là gì? Đây là từ được sử dụng để chỉ cho người có tầm ảnh hưởng đến xã hội. Thông thường Kols sẽ là nhân vật để có thể đại diện cho thương hiệu nào đó.

Hiện nay Kols là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực Marketing với những lợi ích hấp dẫn mà Kols đem lại. Tuy nhiên cũng có nhiều người chưa hiểu rõ về Kols là gì cũng như vai trò của họ trong Marketing. Kols được xem là yếu tố quan trọng có thể giúp thu hút những người xung quanh đến với sản phẩm, dịch vụ nào đó nhờ tầm ảnh hưởng của họ.

Kols là gì? Khám phá vai trò của Kols trong Marketing

Kols là gì

Khái niệm về Kols là gì?

Rất nhiều người quan tâm tìm kiếm về Kols là gì? Thực chất Kols chính là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Key Opinions Leaders”. Theo nghĩa dịch sang tiếng Việt có nghĩa là người có sự ảnh hưởng ở cộng đồng mạng và thường sẽ được mời để có thể tham gia chiến dịch truyền thông. Đối với Kols thì thường được phân loại dựa trên 3 yếu tố gồm: độ phủ, có thể làm thay đổi ý kiến của khách hàng và có sự liên quan đến thương hiệu.

Đối với việc dùng Kols hiệu quả trong những chiến lược truyền thông ở các nhãn hàng trên trang mạng xã hội ở thời gian ngắn sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể nhanh chóng thu được sự tương tác, có được đơn hàng, có KPI tốt… Vậy nên việc tìm kiếm và sử dụng Kols phù hợp cho chiến lược Marketing rất được quan tâm đến.

Những dạng Kols phổ biến nhất

Như vậy bạn có thể hiểu rõ được nghĩa của Kols là gì? Có thể thấy, Kols có tầm ảnh hưởng và quan trọng nên được các thương hiệu chú trọng đến. Đối với Kols thì dựa vào sự ảnh hưởng của họ đến cộng đồng mà được phân thành 3 nhóm cơ bản như sau:

Nhóm Celeb (Vip, Celebrities)

Có thể nói nhóm Celeb được xem là Kols có tính ảnh hưởng nhất đến cộng đồng. Nhóm này được dùng để chỉ cho những người nổi tiếng, có tiếng tăm và sức ảnh hưởng của họ đến cộng đồng rộng nhất, mạnh nhất. Những người này có vai trong vừa là gương mặt đại diện cho thương hiệu, hình ảnh cho nhãn hàng… lại còn có sự tác động không hề nhỏ đến nét văn hóa, lối sống của thế hệ. Nhóm này thường có sự nổi tiếng cả trên các trang mạng và cả các kênh truyền hình, báo chí, đời thường…

Nhóm Influencer

Mặc dù cũng có sức ảnh hưởng đến với cộng đồng nhưng đối với người Influencer thì sẽ có phạm vi nhỏ hẹp hơn so với nhóm Celeb. Thường thì nhóm này chỉ có sự ảnh hưởng ở trên các trang mạng xã hội nhất định. Những người này có tiếng nó khá mạnh đối với cộng đồng ở một lĩnh vực nào đó.

Nhóm Mass seeder

Tiếp đến là nhóm Mass seeder, nhóm này là tập hợp của các khách hàng nhỏ lẻ. Đây sẽ là những người đem đến cho người đọc có thể hiểu rõ hơn về những đánh giá chân thực, khách quan về một dịch vụ, sản phẩm nào đó. Ngoài ra, những người này có thể PR bằng việc chia sẻ các nội dung từ 2 nhóm đầu.

Tìm hiểu về Kols Marketing và vai trò của nó

Kols Marketing chính là một hình thức tiếp thị thông qua các Kols. Có thể hiểu đơn giản, nếu như công ty, doanh nghiệp của bạn muốn quảng bá về dịch vụ, chương trình hay sản phẩm nào đó thì cần đến những người có tầm ảnh hưởng trong ngành giới thiệu. Theo đó, các đơn vị này cần ý kiến, sự giới thiệu của một Kols. Có thể là Kols sẽ tham gia sự kiện, viết bài review về sản phẩm, quay video để quảng cáo cho thương hiệu nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng, thúc đẩy các khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Đối với các Kols mang đến lợi ích trong Marketing như sau:

Trên đây là lời giải đáp về Kols là gì? Có thể nói, Kols có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng và giúp cho các doanh nghiệp có thể quảng bá được hình ảnh của mình đến với khách hàng tiềm năng. Vậy nên các doanh nghiệp nên cân nhắc để lựa chọn cho mình một Kols đại diện cho thương hiệu phù hợp nhất.

Hỏi Đáp -