IBM là gì? Khám phá tất tần tật những thông tin về IBM
IBM là gì? IBM được biết đến là một tập đoàn hoạt động về lĩnh vực công nghệ thông tin. Tập đoàn này có cơ sở hoạt động ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Rất nhiều người thắc mắc về IBM là gì? Đây chính là một cụm từ viết tắt của một tập đoàn về lĩnh vực công nghệ thông tin. Tập đoàn IBM này có sự phát triển mạnh mẽ, hoạt động đa quốc gia. Vậy để hiểu rõ hơn về IBM cũng như các hoạt động của nó thì bạn đừng bỏ lỡ những chia sẻ dưới đây nhé!
IBM là gì?
Trong thời gian qua có nhiều người thắc mắc về thuật ngữ IBM là gì? Đây chính là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “ International Business Machines”. Theo đó, IBM được biết đến là tập đoàn công nghệ hoạt động đa quốc gia và có trụ sở chính tại địa chỉ Armonk – New York – Hoa Kỳ. Tập đoàn IBM này được thành lập vào năm 1911.
IBM được xem là một trong số ít những công ty công nghệ có quy mô lớn và phát triển nhất trên thế giới. Theo đó, công ty này chuyên về lĩnh vực cung cấp các sản phẩm, dịch vụ về phần mềm – phần cứng. Nhờ các sản phẩm, dịch vụ chất lượng mà IBM đã tồn tại cũng như phát triển mạnh mẽ ở nhiều thập kỷ qua và hiện đang trở thành nhà cung cấp máy tính lớn nhất trên thế giới.
Mặc dù có nhiều đơn vị cung cấp các công nghệ ra đời nhưng đến nay IBM vẫn luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của các khách hàng. Theo đó, tình hình hoạt động kinh doanh của IBM vẫn đang vượt xa so với các tổ chức cùng lĩnh vực khác. Theo đó, IBM vẫn tạo ra nhiều cơ hội việc làm đầy triển vọng cho mọi người.
Ý nghĩa của logo IBM là gì?
Vậy là bạn có thể biết được IBM là gì? Tuy nhiên cũng có nhiều người thắc mắc về ý nghĩa của logo IBM này như thế nào? Thực chất, vào năm 1924 thì tập đoàn có biểu tượng chính là quả cầu đen. Cho đến năm 1947 thì biểu tượng này được chuyển đổi thành IBM. Bắt đầu 1956 – 1972 thì logo đã được thiết kế cân bằng cũng như ấn tượng hơn.
Lịch sử hình thành, phát triển của IBM
Rất nhiều người quan tâm đến sự hình thành và phát triển của tập đoàn IBM này như thế nào? Thực chất, ban đầu thì IBM chỉ là một công ty nhỏ hoạt động sản xuất máy lập bảng ở Broome county của New York. Nhờ định hướng phát triển của người điều hành, năm 1911, IBM đã hợp thành CTB và được đăng ký vào sở giao dịch chứng khoán New York vào năm 1916.Theo đó, tên gọi IBM được sử dụng bắt đầu vào năm 1924 và từ đó công ty luôn nằm trong top 500 công ty đứng đầu thế giới.
Vào những năm 2010, IBM tự nhận mình chính là một công ty giải pháp nhận thức và nền tảng đám mây. Bên cạnh đó, công ty đã nhấn mạnh cốt lõi về chiến lược kinh doanh đối với IBM là: phân tích, đám mây, di động và bảo mật.
Chiến lược Marketing của tập đoàn IBM là gì?
Không phải công ty nào cũng có sự phát triển và tồn tại lâu đời được. Theo đó, để có thể tồn tại và tạo được chỗ đứng trên thị trường qua bao năm thì chắc chắn các công ty đều có chiến lược. Cụ thể chiến lược của IBM như sau:
Bán các sản phẩm “chất”
Các sản phẩm công nghệ thông tin chính là mục tiêu chính của doanh nghiệp hướng đến thị trường. Đối với tập đoàn IBM, hệ thống nhận thức của IBM giúp cho các khách hàng có thể phát triển được những chiến lược của doanh nghiệp mình một cách hiệu quả bằng cách xác định được hành vi, suy nghĩ đối với người tiêu dùng bằng những giao dịch của họ và có thể thu thập dữ liệu.
Quảng cáo, tài trợ
Với tập đoàn IBM thì việc quảng cáo cho các sản phẩm đóng vai trò lớn đối với chiến dịch Marketing của IBM. Tại IBM, những chiến lược truyền thông hướng đến sự đột phá, táo bạo. Công ty khi có những sản phẩm, dịch vụ mới thì sẽ lập tức thông báo cho khách hàng bằng cách gửi email. Nhờ chiến lược này mà có thể giúp cho IBM phát triển, thành công hơn trong thời gian qua.
Đồng thời, IBM cũng mạnh tay PR cho nhãn hàng bằng việc tài trợ. Công ty IBM thường xuyên tài trợ cho những giải đấu lớn để thu hút các khách hàng tiềm năng, có được phương pháp truyền thông hiệu quả.
Những chia sẻ trên đã giúp bạn nắm bắt được IBM là gì? Với hơn 100 năm hoạt động và phát triển thì IBM vẫn được xem là tập đoàn công nghệ lớn hàng đầu trên thế giới.
- Xem thêm: Animation là gì? Cách để tạo Animation bạn nên biết
Dịch vụ công trực tuyến là gì? Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến
Follow up là gì? Hướng dẫn cách tạo follow up thành công
I love you 3000 là gì? Tìm hiểu nghĩa, nguồn gốc của cụm từ
Weibo là gì? Lý do Weibo phổ biến tại Trung Quốc
Retention là gì? Ý nghĩa của Retention Rate đối với doanh nghiệp
TPM là gì? Khám phá những lợi ích của TPM đem lại
Broadcast là gì? Khám phá ý nghĩa thực sự của Broadcast