Weibo là gì? Lý do Weibo phổ biến tại Trung Quốc

Weibo là gì? Weibo được biết đến là một trang mạng phổ biến tại Trung Quốc, sở dĩ trang mạng này lại được ưa chuộng là nhờ những tính năng nổi bật.

Rất nhiều người quan tâm đến Weibo là gì? Thực chất đây chính là mạng xã hội của nội địa Trung và được người Trung Quốc sử dụng rất ưa chuộng. Đối với mạng xã hội này thì mang đến rất nhiều tính năng, đặc điểm nổi bật. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu rõ về mạng xã hội Weibo này nhé!

Weibo là gì? Lý do Weibo phổ biến tại Trung Quốc

Weibo là gì

Tìm hiểu về Weibo là gì?

Có nhiều bạn quan tâm tìm kiếm về Weibo là gì? Thực chất, Weibo chính còn được gọi với tên đầy đủ là Sina Weibo. Trang mạng này được ra mắt vào năm 2009 và trở thành trang mạng rất được yêu thích tại Trung Quốc. Weibo khi được dịch ra tiếng Anh thì được hiểu với nghĩa là micro blog (trang blog nhỏ).

Đối với trang mạng xã hội Weibo này thì rất phổ biến tại Trung Quốc. Cũng giống như trang mạng Facebook vậy, để có thể sử dụng trang mạng này thì bạn cần phải đăng ký tài khoản và có thể sử dụng để theo dõi các nghệ sĩ mình yêu thích, có thể liên kết trong chơi game, kết nối với bạn bè, người thân… Thế nên, những người sinh sống và làm việc ở Trung Quốc hầu hết đều dùng Weibo và Wechat để sử dụng như các ứng dụng tại Việt Nam như Zalo, Facebook,…

Lý do Weibo lại được người Trung Quốc ưa chuộng đến vậy?

Như vậy bạn có thể biết được Weibo là gì? Hiện nay trang mạng xã hội này được hầu hết những người dùng Trung Quốc sử dụng ưa chuộng. Trang mạng này được ưa chuộng là bởi đây là trang mạng nội địa của Trung Quốc với đông đảo người dùng. Đặc biệt, Weibo được ưa chuộng là nhờ các tính năng của nó đem lại như sau:

Weibo được kiểm duyệt bởi chính quyền Bắc Kinh

Hiện nay Weibo đang được người dùng Trung Quốc ưa chuộng là nhờ sự kiểm duyệt khắt khe của chính quyền Trung Quốc đối với người dùng. Còn đối với những trang mạng phổ biến được ưa chuộng trên thế giới như: Twitter, Facebook, Google, Instagram… thì đều bị cấm dùng tại Trung Quốc. Theo đó, người dân ở Trung Quốc chỉ được thực hiện tìm kiếm ở các trang Baidu, Alibaba. Bởi vậy việc tiếp cận những tin tức trên thế giới của người Trung Quốc sẽ bị hạn chế cũng như như được kiểm soát gắt gao.

Có tính xác thực cao

Đối với trang mạng Weibo này thì không giống với các trang mạng xã hội mà chúng ta thường dùng. Nó phân chia người dùng thành các tài khoản khác nhau. Bởi Weibo là nền tảng lớn của Trung Quốc nên trang mạng xã hội này vừa thu hút người dân thông thường và cả người nổi tiếng, người của mọi giai cấp của xã hội.

Thế nên, để tránh sự mạo danh cũng như truyền thông sai lệch thì Weibo xác minh nghiêm ngặt đối với bất kỳ tài khoản nào mà công chúng quan tâm đến. Đối với tài khoản của người nổi tiếng thì sẽ có huy hiệu màu cam (chữ “V”). Còn đối với những tài khoản của các tổ chức, công ty thì có huy hiệu màu xanh da trời.

Weibo có lượng người dân sử dụng tích cực hơn

Bởi Weibo là trang mạng nội địa của Trung Quốc nên trong ứng dụng của nó chỉ sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc. Thế nên đối với những người dùng quốc tế thì khó có thể sử dụng được trang mạng này. Còn ở một số thống kê thì có đến 80% những người dùng Twitter đều là những người dùng khác, trừ Mỹ.

Chỉ sau 3 năm ra đời mạng Weibo thì theo thống kê cho thấy có lượng người dùng đến 503 triệu trong tổng số lượng 640 triệu người sử dụng Internet ở Trung Quốc. Đến nay, có đến 30% người sử dụng ở Trung Quốc đang dùng mạng Weibo. Đồng thời, Weibo cũng đang dần hỗ trợ thêm ngôn ngữ Anh cùng một số ngôn ngữ khác ở giao diện của mình. Từ đó Weibo tạo ra sự ảnh hưởng lớn đối với người dân Trung Quốc cùng một số quốc gia trên thế giới.

Giao diện thu hút người dùng

Đối với Weibo thì có giao diện vô cùng hấp dẫn, thu hút người dùng. Đồng thời những người nổi tiếng cũng dùng Weibo như một kênh truyền thông giao tiếp với những người hâm mộ của mình dễ dàng.

Với những chia sẻ trên có thể giúp cho bạn nắm bắt được Weibo là gì? Có thể nói, Weibo là trang mạng xã hội nổi tiếng tại Trung Quốc với nhiều tính năng hấp dẫn cho người dùng.

Hỏi Đáp -