Tagline là gì? Hướng dẫn cách tạo Tagline ấn tượng
Tagline là gì? Thuật ngữ Tagline này được dùng phổ biến trong lĩnh vực Marketing, việc viết một Tagline ấn tượng sẽ đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Hiện nay thuật ngữ Tagline này được sử dụng phổ biến trong đời sống, nhất là lĩnh vực Marketing. Đây chính là thuật ngữ gắn liền với thương hiệu, thường được dùng trong các mẫu quảng cáo. Tuy nhiên cũng có nhiều người chưa hiểu rõ về Tagline là gì? Nhiều người còn nhầm lẫn giữa Tagline và Slogan. Vậy để hiểu rõ về nghĩa, cách viết Tagline ấn tượng nhất đối với khách hàng thì đừng bỏ lỡ bài viết nhé!
Khái niệm về Tagline là gì?
Rất nhiều người quan tâm tìm kiếm về Tagline là gì? Tagline được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực Marketing với ý nghĩa là để định vị sản phẩm, triết lý của doanh nghiệp khi buôn bán. Nhất là bạn thường bắt gặp Tagline ở những mẫu quảng cáo, hình ảnh, clip giới thiệu hay các chiến dịch mà công ty tham gia nhằm gây được ấn tượng với khách hàng, khiến cho khách hàng nhớ tới dịch vụ, sản phẩm mà nhãn hàng này cung cấp.
Có rất nhiều các Tagline được sử dụng phổ biến trên thị trường quảng cáo. Sự ra đời của các câu Tagline này chính là khiến cho những khách hàng có được sự ấn tượng nhất định và khiến nhiều người dùng nhớ tới nhãn hàng này.
Nhận biết sự khác nhau giữa Tagline và Slogan
Rất nhiều người vẫn nhầm lẫn đối với Tagline và Slogan. Tuy nhiên bạn vẫn có thể nhận biết được sự khác nhau giữa hai thuật ngữ này. Thông thường thì Slogan được hiểu là một đoạn văn ngắn được dùng để có thể diễn tả chi tiết sản phẩm với sự thuyết phục cũng như giúp truyền tải thông điệp cho cuộc sống. Dựa vào Slogan thì có thể giúp nhận biết những thương hiệu với nhau. Theo đó, Slogan được coi là công cụ hoàn hảo để có thể doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu.
Còn đối với Tagline là câu ngắn gọn có thể giúp làm rõ về nghĩa được thiết kế theo cách gây ra ấn tượng mạnh mẽ về sản phẩm đối với khách hàng. Việc sử dụng Tagline này có thể tạo ra được hiệu ứng ấn tượng nhất định đề củng cố cho trí nhớ của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp tiếp thị. Đồng thời, Tagline còn được dùng ở những quảng cáo của các chương trình truyền hình hay các bộ phim điện ảnh.
Điểm khác biệt nhất giữa Tagline và Slogan giúp bạn dễ phân biệt nhất là:
- Tagline sử dụng cho công ty, cô đọng về sản phẩm, mục tiêu, bản sắc của công ty và thường gắn liền với logo.
- Slogan thì lại nói về sản phẩm, chiến dịch của công ty với phạm vi nhỏ hơn, sự tồn tại trong thời gian ngắn hơn. Các Slogan được liên tục thay đổi nhằm tạo nên ấn tượng với khách hàng, tạo sự mới mẻ cho công ty.
Mách bạn cách tạo ra Tagline ấn tượng và có tính độc đáo
Như vậy bạn có thể biết được nghĩa của Tagline là gì? Có thể nói, Tagline đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên cũng có nhiều người thắc mắc về cách tạo Tagline ấn tượng như thế nào? Vậy để có thể sở hữu một Tagline ấn tượng thì bạn cần đảm bảo thực hiện theo các yếu tố cơ bản như sau:
- Ngắn gọn: Các Tagline phải đảm bảo sự ngắn gọn, dễ hiểu nhưng vẫn có thể mô tả đầy đủ về những điều mà công ty bạn muốn truyền tải.
- Sự sáng tạo: Để có sự ấn tượng đối với khách hàng của mình thì việc sáng tạo là yếu tố vô cùng quan trọng. Từ đó giúp tạo nên ấn tượng đối với lĩnh vực của bạn hoạt động.
- Từ ngữ dễ hiểu: Các thông điệp sử dụng để gửi tới khách hàng phải rõ ràng, dễ hiểu. Tránh việc sử dụng các từ quá xa vời, cao siêu mà cần đơn giản, gần gũi.
- Thân thiện: Tagline sử dụng phải có sự chân thành, thân thiện để tạo nên mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Như vậy với những chia sẻ trên có thể giúp bạn giải nghĩa được Tagline là gì? Cách nhận biết Tagline cũng như tạo một Tagline ấn tượng nhất. Việc tạo được Tagline ấn tượng, độc đáo sẽ giúp ích cho doanh nghiệp tạo dựng được thương hiệu đối với khách hàng của mình. Nhờ đó, chiến dịch Marketing sẽ hiệu quả hơn.
- Xem thêm: Offshore là gì? Tìm hiểu những lợi thế của công ty Offshore
Offshore là gì? Tìm hiểu những lợi thế của công ty Offshore
QS là gì? Những công việc mà người QS phải làm
Real Estate là gì? Gợi ý các thuật ngữ liên quan đến Real Estate
Văn phòng phẩm tiếng Anh là gì? Gợi ý một số từ liên quan
Waifu là gì? Tìm hiểu và khám phá ý nghĩa của Waifu
Kols là gì? Khám phá vai trò của Kols trong Marketing
KVA là gì? Tìm hiểu và giải mãi chi tiết về thuật ngữ KVA