Follow up là gì? Hướng dẫn cách tạo follow up thành công
Follow up là gì? Đây là một thuật ngữ được ứng dụng trong lĩnh vực Marketing phổ biến. Nó được xem là xu hướng tiếp thị Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.
Việc đưa ra một chiến lược, quy trình follow-up với khách hàng đúng cách sẽ đem đến hiệu quả tốt trong việc nâng cao doanh số của doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về follow up là gì? Quy trình thực hiện follow up như thế nào để đem đến hiệu quả. Vậy thì những thông tin về follow up sẽ được giải đáp cụ thể ngay sau đây nhé!
Nghĩa của Follow up là gì?
Follow up là gì chính là một vấn đề đang được nhiều người quan tâm đến trong thời gian qua. Thuật ngữ follow up này đã trở nên quen thuộc với những người hoạt động trong ngành sale hay các ngành chăm sóc khách hàng. Giải đáp thắc mắc này, follow up được hiểu là theo dõi, giám sát.
Chúng ta có thể hiểu đơn giản, đối với ngành sale, follow up khách hàng được hiểu là một công việc có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm tìm hiểu và thu hút cho doanh nghiệp những khách hàng tiềm năng. Một trong những cách phổ biến và có được tỉ lệ thành công cao chính là follow-up calls.
Thời điểm phù hợp để thực hiện follow up khách hàng
Như vậy bạn có thể hiểu được follow up là gì? Trong xu thế hiện nay, có rất nhiều người bán hàng thích gửi các email tự động hơn so với việc gọi điện. Tuy nhiên, bạn cần phải xác định được điện thoại có phải cách tốt nhất để có thể theo dõi được các khách hàng tiềm năng tốt nhất không. Theo những nghiên cứu cho thấy, điện thoại được xem là công cụ tốt nhất để có thể làm công cụ tiếp thị một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên để thu hút được khách hàng thì chúng ta cũng cần phải thực hiện chiến lược này đúng cách, đúng thời điểm như sau:
Chọn ngày tốt nhất trong tuần
Để có thể gọi cho khách hàng thì bạn nên chọn ngày phù hợp nhất. Ngày tốt nhất trong tuần phù hợp để gọi khách hàng là thứ 4, thứ 5.
Chọn thời gian tốt nhất trong ngày
Thời gian tốt nhất để có thể gọi khách hàng chính là vào 8 đến 10 giờ sáng và 4 đến 5 giờ chiều. Bạn chú ý không được gọi cho khách hàng vào khoảng thời gian từ 11 giờ trưa đến 2 giờ chiều.
Cách thực hiện các follow up như thế nào?
Có nhiều cách để bạn có thể thực hiện chiến lược follow up. Cụ thể như sau:
Follow up calls nhiều lần
Để có thể tạo được ấn tượng với các khách hàng tiềm năng của mình thì bạn hãy thực hiện nhiều follow up, ít nhất là mỗi khách hàng nên làm ít nhất 6 follow-up calls trong quá trình bán hàng. Bằng việc thực hiện nhiều cuộc gọi thử hơn có hơn 70% tỷ lệ khách hàng nhận cuộc gọi.
Tạo sự ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng
- Đại diện bán hàng nên dùng ngôn ngữ chủ động, hấp dẫn, thân thiện để có thể thu hút với khách hàng tiềm năng.
- Nhân viên có cuộc nói chuyện thành công với khách hàng là 54%, tỷ lệ không thành công chỉ là 42%.
- Không nên sợ độc thoại, bạn càng tạo ra nhiều câu chuyện càng có mức độ thành công.
- Không nên sợ sự im lặng của khách hàng tiềm năng. Các cuộc gọi càng kéo dài thì tỷ lệ thành công càng cao.
- Việc bắt đầu cuộc gọi với câu hỏi thăm “bạn/anh/chị có khỏe không có tỷ lệ thành công đến 3. 4 lần.
- Bắt đầu cuộc gọi với việc hỏi “lý do gọi” có tỷ lệ thành công lên 2.1 lần
- Câu hỏi làm sao để bạn có được giúp tăng tỷ lệ lên 6.6 lần.
- Dùng từ xưng hô em, chúng tôi thay cho em, tôi tăng lên 35%
Cách để thành công trong follow up
Không phải ai cũng có thể thực hiện chiến lược follow up thành công. Vậy để có thể thực hiện chiến lược đạt được thành công như mong muốn thì cần chú ý đến các vấn đề chính là:
- Đưa ra mục tiêu của việc gửi email cho khách hàng
- Bối cảnh để mở email
- Mục đích chính của việc gửi email theo dõi
- Sử dụng tiêu đề email một cách hấp dẫn
- Thực hiện follow up email theo cấp độ
Qua thông tin chia sẻ trên có thể giúp bạn nắm bắt được follow up là gì? Có thể nói, việc follow up đúng cách sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các đơn vị tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Mong rằng với những hướng dẫn trên có thể giúp bạn thực hiện chiến dịch follow up tối ưu nhất.
- Xem thêm: Cục xì lầu ông bê lắp là gì? Tìm hiểu ngay câu HOT TREND
I love you 3000 là gì? Tìm hiểu nghĩa, nguồn gốc của cụm từ
Weibo là gì? Lý do Weibo phổ biến tại Trung Quốc
Retention là gì? Ý nghĩa của Retention Rate đối với doanh nghiệp
TPM là gì? Khám phá những lợi ích của TPM đem lại
Broadcast là gì? Khám phá ý nghĩa thực sự của Broadcast
FCL là gì? Cẩn trọng với những lưu ý cần biết về FCL
CIO là gì? Tìm hiểu và khám phá những thông tin về CIO